Triển khai công tác dạy – học trực tuyến tại Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – ĐHQGHN

Không có mô tả ảnh.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trong đó có địa bàn Thủ đô Hà Nội, thực hiện chỉ đạo của Đại học Quốc gia Hà Nội, Ban Giám hiệu Trường Đại học Khoa học Tự nhiên thông báo kế hoạch triển khai công tác dạy – học trực tuyến (online) cho học sinh, sinh viên và học viên sau đại học như sau:

1. Từ ngày 09/3/2020 đến ngày 15/3/2020 học sinh, sinh viên và học viên sau đại học không học tập trung tại giảng đường mà học trực tuyến để hạn chế việc tiếp xúc do tập trung đông người.

2. Học sinh, sinh viên, học viên sau đại học đang có mặt tại Hà Nội hạn chế di chuyển, tiếp xúc và không rời khỏi Hà Nội để tập trung vào nhiệm vụ học tập trực tuyến; nghiêm túc chấp hành những quy định về phòng chống dịch do các cơ quan chức năng đã hướng dẫn và cập nhật thường xuyên các thông báo của Nhà trường.

3. Các Khoa đào tạo xây dựng kế hoạch cụ thể về các học phần được dạy – học trực tuyến để thông báo tới người học đảm bảo tính phù hợp và hiệu quả đối với kế hoạch giảng dạy đã ban hành. Các giảng viên đang sử dụng các nền tảng dạy – học trực tuyến có thể tiếp tục chủ động thực hiện theo kế hoạch. Nhà trường sẽ thử nghiệm sử dụng nền tảng Google classroom theo hệ thống quản trị hus.edu.vn hiện hành.

Giảng viên chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể về các học phần do mình phụ trách để dạy – học trực tuyến theo các bước sau:

– Bước 1: Giảng viên có thể chủ động lựa chọn các nền tảng dạy – học trực tuyến phù hợp. Nhà trường khuyến khích sử dụng nền tảng Google Classroom và Google Meet vì toàn bộ sinh viên của trường đã được cấp email @hus.edu.vn (tài liệu hướng dẫn sử dụng trong Phụ lục 1).

– Bước 2: Giảng viên tạo lớp học trực tuyến, sau đó gửi thông tin về lớp học về Khoa qua giáo vụ khoa để hỗ trợ thông báo cho sinh viên và làm báo cáo tổng hợp gửi về Phòng đào tạo (theo mẫu Phụ lục 2).

– Bước 3: Phòng Đào tạo gửi thông tin về các lớp học trực tuyến cho tất cả sinh viên.

– Bước 4: Sinh viên dựa vào thông tin các lớp học phần đã đăng ký để truy cập và tham gia các lớp học trực tuyến cho phù hợp.

4. Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông phối hợp với Phòng Đào tạo, Phòng Sau đại học cùng các Khoa và các đơn vị liên quan hướng dẫn giảng viên và người học triển khai công tác dạy – học trực tuyến một cách nghiêm túc, bài bản, đảm bảo chất lượng, hiệu quả.

Hướng dẫn sử dụng classroom_meet.

Hướng dẫn sử dụng GG Classroom cho Giảng viên

Hướng dẫn sử dụng GG Classroom cho Sinh viên

– HUS – VNU –

Tin Liên Quan