HỘI NGHỊ KHOA HỌC SINH VIÊN KHOA ĐỊA CHẤT NĂM 2023

Ngày 18/04/2023, sau hơn 3 tháng phát động, Hội nghị Khoa học sinh viên Khoa Địa chất năm 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Với 30 báo cáo tham dự về các lĩnh vực đang đào tạo của Khoa: Địa chất, quản lý tài nguyên thiên nhiên, công nghệ quan trắc và giám sát TNMT. HNKHSV Khoa Địa chất 2023 đã nhận được sự tham gia của nhiệt tình các bạn sinh viên trong Khoa, đặc biệt có sự tham gia của cả các bạn sinh viên năm nhất.

Đến dự Hội nghị có sự hiện diện của PGS. TS. Trần Quốc Bình – Phó hiệu trưởng Trường ĐHKHTN và TS. Đinh Nho Thái – Phó phòng Khoa học Công nghệ, các vị khác mời các thầy cô cựu giáo chức và đang công tác tại Khoa Địa chất trường Đại học Khoa học Tự nhiên, cùng các bạn sinh viên của Khoa Địa chất.

PGS. TS. Trần Quốc Bình – Phó hiệu trưởng Trường ĐHKHTN Phát biểu tại hội nghị

Toàn cảnh hội nghị NCKHSV năm 2023
GS.TSKH. Đặng Trung Thuận phát biểu tại hội nghị

Các báo cáo năm nay có chất lượng rất tốt với chủ đề đa dạng, từ nghiên cứu cơ bản về thành phần thạch học, nguồn gốc và qui luật phân bố khoáng hóa vàng, địa chất du lịch, cổ khí hậu, trượt lở cho đến các nghiên cứu ứng dụng thực tế như: hiện trạng vi nhựa trong trầm tích và sinh vật, ô nhiễm môi trường nước, đất ở làng nghề và khu vực bãi chôn lấp rác, tải lượng ô nhiễm ở khu vực ven biển, ứng dụng các công nghệ vật liệu để xử lý ô nhiễm và công nghệ viễn thám và GIS trong đánh giá chất lượng nước. Các nghiên cứu cũng được thực hiện ở nhiều vùng khác nhau của đất nước từ miền Bắc đến miền Nam, từ miền núi đến vùng biển.

Các công trình nghiên cứu cũng ứng dụng nhiều phương pháp và công nghệ khác nhau, tạo nên các kết quả có độ tin cậy và có thể đóng góp vào giải quyết các vấn đề thực tiễn liên quan đến phát triển khoa học Trái đất, môi trường. Đã có công trình nghiên cứu được công bố trên Tạp chí khoa học quốc gia có uy tín.

Hội nghị khoa học sinh viên khoa Địa chất là một diễn đàn khoa học đầy bổ ích, thông qua hội nghị các em sinh viên có được cơ hội giao lưu, trao đổi những kiến thức khoa học, những phương pháp nghiên cứu mới và những định hướng nghiên cứu khoa học trong tương lai. HNKHSV cấp khoa cũng là nơi sẽ tuyên dương, khen thưởng các sinh viên có các công trình khoa học xuất sắc; tuyển chọn các báo cáo khoa học sinh viên để tham gia Hội nghị Khoa học sinh viên cấp Trường ĐHKHTN và các cấp cao hơn.

Sau hơn 12 tiếng làm việc khẩn trương và nghiêm túc với 4 phiên báo cáo trình bày và báo cáo poster, các nghiên cứu xuất sắc và tiềm năng nhất đã dần được lộ diện:

01 Giải nhất thuộc về sinh viên: Dương Thị Quỳnh Hoa với báo cáo “Nghiên cứu ước tính khối lượng rác nhựa thất thoát ra môi trường tại tỉnh Hà Tĩnh”

Giải nhất SV Nguyễn Thị Quỳnh Hoa, k65 QLTN&MT

02 Giải nhì thuộc về: Sinh viên Nguyễn Phạm Gia Linh với báo cáo “Đặc điểm thạch học các đá núi lửa khu vực núi Ba Vì, Hà Nội”

Sinh viên Nguyễn Trung Hậu với báo cáo “Ứng dụng công nghệ địa không gian trong đánh giá hiện trạng phú dưỡng nước hồ Thác Bà”

2 giải nhì: SV Nguyễn Phạm Gia Linh, K66CLC Địa chất và SV Nguyễn Trung Hậu K64 QLTN&MT

04 Giải ba gồm có:

Sinh viên Phạm Đức Thắng với báo cáo “Đánh giá và mô hình hóa hiện trạng phú dưỡng nước hồ Quan Sơn theo không gian và thời gian”

Sinh viên Nguyễn Thu Trang với báo cáo “Khoáng sản Lithium và các nguyên tố đi kèm khu vực La Vi, tỉnh Quảng Ngãi, Việt Nam”

Sinh viên Phạm Đức Minh với báo cáo “Nghiên cứu về ảnh hưởng của nhiệt độ nung tới khả năng xử lý đồng thời Cd, Pb và Zn trong môi trường nước của vỏ trấu”

Nhóm sinh viên Nguyễn Thị Kim Ngân, Nguyễn Đức Cường với báo cáo “Nghiên cứu ảnh hưởng của cấu trúc địa chất và đặc điểm thạch học đến khả năng trượt lở dọc đường Hồ Chí Minh đoạn qua khu vực huyện Phước Sơn tỉnh Quảng Nam”

4 giải ba: SV Phạm Đức Thắng K64 QLTN&MT, SV Phạm Đức Minh K66 QLTN&MT, SV Nguyễn Đức Cường K65CLC Địa chất, SV Nguyễn Thị Kim Ngân K65CLC Địa chất, SV Nguyễn Thu Trang K65 CLC Địa chất

03 Giải tiềm năng thuộc về:

Sinh viên Nguyễn Nam Bình với báo cáo “Đánh giá đặc điểm môi trường nước và trầm tích vùng biển Vịnh Xuân Đài, tỉnh Phú Yên”

Sinh viên Nguyễn Khánh Linh với báo cáo “Nghiên cứu ảnh hưởng của amoni và nhiệt độ tới đặc điểm co ngót của sét bentonit Di Linh”

Nhóm sinh viên Nguyễn Hồng Phượng, Phan Thị Uyên Trinh, Hoàng Trường Giang, Trần Thị Thanh Thảo với báo cáo “Biến đổi môi trường khu vực Tây Nguyên từ thế kỷ 18 đến ngày nay ghi nhận trong trầm tích hồ Ia Bang, Gia Lai”

3 giải tiềm năng: nhóm sv Nguyễn Hồng Phượng, Phan Thị Uyên Trinh, Hoàng Trường Giang, Trần Thị Thanh Thảo K67 Địa chất, SV Nguyễn Nam Bình K66 QLTN&MT, SV Nguyễn Khánh Linh K66 CNQT&GSTNMT

03 Giải Poster được yêu thích nhất thuộc về:

Nhóm sinh viên Trần Minh Anh, Trần Thị Như Quỳnh, Nguyễn Thị Thắm với báo cáo “Nghiên cứu chất lượng nước vùng cửa sông ven biển Ninh Cơ”

Nhóm sinh viên Nguyễn Nhật Mỹ, Tống Thị Hồng Ngát với báo cáo “Đánh giá hiện trạng khai thác sử dụng nước dưới đất trên địa bàn huyện Tuyên Hoá, tienh Quảng Bình”

Nhóm sinh viên Nguyễn Tú Huyền, Trương Thị Yến với báo cáo “Xác định hàm lượng Cacbon hữu cơ hoà tan trong nước hồ bằng phương pháp viễn thám”

3 Giải Poster được yêu thích nhất: nhóm SV Trần Minh Anh, Trần Thị Như Quỳnh, Nguyễn Thị Thắm; nhóm SV Nguyễn Nhật Mỹ, Tống Thị Hồng Ngát; nhóm SV Nguyễn Tú Huyền, Trương Thị Yến.

Vậy là hành trình Hội nghị Khoa học sinh viên khoa Địa chất năm 2023 đã chính thức khép lại. Ban Tổ chức xin gửi lời chúc mừng đến các sinh viên giành được giải cao của Hội nghị và cũng xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến toàn thể các bạn sinh viên trong khuôn khổ chương trình năm nay vì đã góp phần to lớn làm nên thành công rực rỡ của Hội nghị Khoa học sinh viên khoa Địa chất năm 2023. Tất cả các bạn sinh viên tham dự đều xứng đáng được ngợi khen vì sự nỗ lực và cố gắng tuyệt vời của mình.

Nhân dịp này Khoa Địa chất cũng xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm tạo điều kiện và chỉ đạo sát sao của BGH nhà trường, của LĐ Phòng KH-CN; Cảm ơn tất cả các thầy/cô hướng dẫn, thầy cô trong Hội đồng chấm công trình nghiên cứu khoa học; các thầy cô đã tham gia Ban tổ chức Hội nghị; cũng như sự động viên cả về tinh thần và vật chất của các thầy/cô trong khoa để Hội nghị thành công.

————————-

KDC Media

  • Còn bây giờ, hãy cùng nhìn lại những khoảnh khắc tuyệt vời của Hội nghị nào!!!!!!!!!!

Tin Liên Quan